วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

กทม. ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ จัดงาน “สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งลำน้ำเจ้าพระยา”

จัดทำบทความโดย: น.ส.แสงจันทร์ ทองนาค 5001103055 c1/1

เรื่อง: กทม.ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ จัดงาน “สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งลำน้ำเจ้าพระยา”


กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--กองประชาสัมพันธ์ กทม.

ผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ เปิดงาน “สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งลำน้ำเจ้าพระยา” พร้อมแจกคู่มือแนะนำแหล่งท่องเที่ยวตามสายน้ำเจ้าพระยา หวังกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ ขณะที่ภาคเอกชนกว่า 100 ราย ร่วมโครงการพร้อมให้ส่วนลดนักท่องเที่ยว 10-20%

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน “สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งลำน้ำเจ้าพระยา” เปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมแจกคู่มือการท่องเที่ยวทางน้ำแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทางสายน้ำ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง และร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครกว่า 100 ร้านค้า เพื่อเป็นการส่งเสริมและแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครให้เป็นที่รู้จักแก่กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ตลอดจนธุรกิจด้านการท่องเที่ยวทางน้ำในกทม. ให้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็นการสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ กทม. ได้รับความร่วมมือจากบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา ซึ่งมีการจัดเรือด่วนพิเศษ ทัวร์ท่องเที่ยวทางน้ำให้บริการพร้อมมัคคุเทศก์ประจำเรือ โดยให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 09.00-15.00 น. เริ่มจากท่าเรือสาทร ผ่านท่าโอเรียนเต็ล สี่พระยา ราชวงศ์ สะพานพุทธ ท่าเตียน มหาราช วังหลัง และไปสิ้นสุดที่ท่าพระอาทิตย์ ค่าบริการในอัตราคนละ 150 บาท โดยนักท่องเที่ยวสามารถใช้ตั๋วใบเดียวเดินทางได้ตลอดทั้งวัน พร้อมมอบคูปองส่วนลดสำหรับการใช้บริการหรือซื้อสินค้าในร้านค้าที่ร่วมโครงการ

นอกจากนี้สมาคมเรือไทยที่เป็นผู้ให้บริการในการจัดเรือหางยาวท่องเที่ยวทางน้ำ เรือภัตตาคาร ยังมอบส่วนลด ค่าเรือ ค่าอาหาร ให้กับนักท่องเที่ยวในการใช้บริการต่อเนื่อง ทั้งในส่วนการท่องเที่ยวในลำคลอง เช่นคลองบางกอกน้อยหรือการรับประทานอาหารในเรือภัตตาคารด้วย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำดังกล่าว กทม. ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการภาคเอกชนบริเวณริมฝั่งแม่น้ำ และบริเวณท่าเรือทั้ง 9 แห่ง อีกกว่า 100 ร้านค้า ในการมอบส่วนลดสำหรับการใช้บริการอีก 10-20% เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “กรุงเทพเมืองยิ้ม หรือ Bangkok Smile”

ในส่วนของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถขอรับได้ที่กองการท่องเที่ยว รวมทั้งซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวซึ่งตั้งอยู่ในย่านหรือแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วกรุงเทพมหานคร สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 2225 7612-4

ที่มาของข่าว:www.ThaiPR.net

คำถาม

1."โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ กทม." ได้ให้ส่วนลดนักท่องเที่ยวในการเข้าร่วมโครงการกี่เปอร์เซ็นต์

2.สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ กทม.ได้รับความร่วมมือในการจัดทำโครงการจากบริษัทใด

3.การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ กทม.ได้มอบส่วนลดสำหรับการใช้บริการ 10-20% เป็นระยะเวลา 1 ปี และนักท่องเที่ยวที่เข้าโครงการจะได้รับตราสัญลักษณ์แบบใด

3 ความคิดเห็น:

  1. 1. 10-20%
    2.บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา
    3.กรุงเทพเมืองยิ้มหรือBangkok Smile

    นางสาวสุภาพร สองหลง ID.5001103066

    ตอบลบ
  2. คำตอบ
    1.10-20%
    2.บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา
    3."กรุงเทพเมืองยิ้มหรือBangkok Smile"

    นางสาววรรณวิษา จิรพิชิตชัย เลขทะเบียน 5001103070

    ตอบลบ
  3. คำตอบ
    1.10-20%
    2.บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา
    3."กรุงเทพเมืองยิ้มหรือBangkok Smile"

    นางสาววริษา แย้มลังกา เลขทะเบียน 5001103078

    ตอบลบ